Sunday, 28/04/2024 - 13:16|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Phùng Hưng

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

TRƯỜNG THCS PHÙNG HƯNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

          Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học mới, sáng ngày 05/9/2023, trường THCS Phùng Hưng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024.

          Về dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 nhà trường rất vinh dự được đón đoàn đại biểu đại diện cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Phùng Hưng do ông Vương Văn Thanh – Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn, Ban đại diện CMHS, các thầy cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

          Mở đầu buổi lễ là không khi vui tươi, phấn khởi đón 232 em học sinh lớp 6 được biên chế vào 6 lớp, đi đầu mỗi lớp là các thầy cô giáo chủ nhiệm với lá cờ rạng rỡ trên tay và nụ cười tươi xinh hứa hẹn một năm học mới bội thu thành tích trong học tập, rèn luyện. Từ các khu của trường Tiểu học trong toàn xã, các em tụ hội về đây, trở thành học sinh lớp 6 trường THCS Phùng Hưng. Trường mới hơn và ước mơ cũng lớn hơn, các thầy cô giáo tự hứa sẽ là những tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho các em noi theo. Các anh chị lớp 7, 8, 9 sẽ là lớp đàn anh tin cậy giúp đỡ các em trưởng thành.

Sau không khí hân hoan đón học sinh lớp 6, là chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ khai giảng, các tiết mục văn nghệ vui tươi, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, người giáo viên do các thầy cô giáo và em học sinh nhà trường dàn dựng và biểu diễn.

Tiếp nối chương trình cô Nguyễn Thị Bình - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Chương trình tiếp tục với bài diễn văn khai giảng năm học 2023 - 2024, thầy Nguyễn Văn Tân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2022 - 2023: tập thể nhà trường được UBND huyện, tỉnh đánh giá xếp loại tập thể HTXSNV, trường xếp thứ hạng cao trong huyện và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường cũng được các cấp đánh giá cao: Tổ chức công đoàn hoạt động sáng tạo, quan tâm đến quyền lợi của CBĐV; Chi đoàn, Liên đội tích cực tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên, đội viên, chi bộ nhà trường đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, được Huyện ủy Khoái Châu khen thưởng danh hiệu chi bộ vững mạnh xuất sắc 5 năm liền (2018-2022). Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Đồng thời nhấn mạnh năm học 2023 - 2024 là năm học thứ 4 tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, năm thứ 3 thực hiện chương trình GDPT 2018. Năm học có nhiều đổi mới trong ngành giáo dục; sự nghiệp giáo dục của đất nước có nhiều thuận lợi song khó khăn cũng không ít, đặc biệt là việc thiếu đội ngũ giáo viên.

Thực hiện tổ chức dạy học nhằm định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo…

Tiếp nối chương trình, ông Vương Văn Thanh – Phó bí thư Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã Phùng Hưng lên đánh trống khai trường. Tiếng trống trường rộn rã, tưng bừng mà đầy thân thương như đang giục giã, mời gọi giáo viên và học sinh toàn trường hãy bước vào năm học mới với tất cả sự nỗ lực, tự tin để đạt được những thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập.

Nhà trường đã vô cùng vinh dự và xúc động đón nhận những tình cảm chân thành, những lời chúc tốt đẹp cùng những bó hoa tươi thắm của các vị đại biểu, các thầy cô giáo đã từng công tác tại nhà trường. Tại buổi Lễ khai giảng nhà trường đã biểu dương và trao thưởng cho các thầy cô giáo, các em học sinh được tặng giấy khen của Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Hưng Yên, các thầy cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, các thầy cô giáo, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Đặc biệt trong Lễ khai giảng, nhà trường đã trao 07 phần thưởng cho thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong các hoạt động giáo dục của nhà trường và 10 phần thưởng cho 10 em đạt danh hiệu học sinh hoàn thành xuất sắc năm học 2022-2023; 5 em đạt điểm thi môn Toán, môn Văn, môn Tổng hợp có điểm thi cao nhất và đạt tổng điểm 3 môn thi vào THPT năm học 2023-204 cao nhất. Tiền thưởng này được trích từ quỹ Phát triển tài năng của nhà trường.

 Buổi lễ khai giảng của trường THCS Phùng Hưng đã kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy trò cũng như sự tin tưởng của phụ huynh học sinh đối với nhà trường. Tập thể trường THCS Phùng Hưng tự tin sẵn sàng bước vào năm học mới với những thử thách mới, thời cơ mới và thắng lợi mới.

Một số hình ảnh trong buổi lễ khai giảng

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học 2023-2024

 

Đón học sinh lớp 6

Cô Nguyễn Thị Bình-Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước chúc mừng ngành Giáo dục

Thầy Nguyễn Văn Tân – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

Ông Vương Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã tặng hoa chúc mừng

Đại diện Trung tâm Viettel huyện Khoái Châu  tặng hoa nhà trường

Đại diện Hội phụ huynh học sinh tặng hoa chúc mừng

Ông Vương Văn Thanh-Chủ tích UBND xã đánh trống khai giảng

Ông Vương Văn Thanh – Tặng giấy khen của GĐ sở GD& ĐT,  Tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, , giấy khen GV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trao phần thưởng cho Giáo viên và Hs có thành tích xuất sắc từ quỹ Phát triển tài năng nhà trường

Một số tiết mục văn nghệ của thầy và trò tại Lễ khai giảng

 Quý vị đại biểu cùng thầy cô giáo nhà trường tại Lễ khai giảng

Tác giả: Trường THCS Phùng Hưng
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 15
Tháng 04 : 1.300
Năm 2024 : 2.731